VÉN MÀN BỆNH VIÊM GAN BÍ ẨN Ở TRẺ

VÉN MÀN BỆNH VIÊM GAN BÍ ẨN Ở TRẺ

Viêm gan có liên quan Adenovirus đang là nỗi khiếp sợ với các phụ huynh có con nhỏ. Tỷ lệ các ca mắc viêm gan do loại virus này đã tăng mạnh tới 50% trong thời gian gần đây.

Adenovirus là virus DNA, có gần 100 loại, trong đó loại 41 được xem là có thể liên quan đến viêm gan này. Một số triệu chứng thường thấy khi bé yêu mắc Adenovirus bao gồm: sốt, đau cổ họng, viêm phế quản, mắt đỏ hay đau bụng tiêu chảy,...

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng, viêm gan ở trẻ em là bệnh rất hiếm gặp, đặc biệt là viêm gan do adenovirus lại càng khó giải thích khi chúng xuất hiện ở khắp nơi. Một số giả thuyết cho rằng, viêm gan bí ẩn ở trẻ em có sự liên kết với chủng virus SARS- CoV-2. Tuy nhiên, đây là một giả thuyết sai lầm và đã bị bác bỏ ngay sau đó.

Vậy, Làm sao để bảo vệ bé yêu khỏi viêm gan bí ẩn?

Với số lượng các ca mắc khá ít, vì vậy, thay vì lo lắng, bố mẹ cần thông thái trong việc bảo vệ sức khỏe của con:

- Cho bé tiêm ngừa vắc-xin đầy đủ

- Theo dõi tình trạng nếu trẻ mệt mỏi, biếng ăn,ói mửa, đau bụng, nước tiểu đậm, phân không có màu, đau khớp, và vàng da...Nếu các tình trạng này trở nặng, cần đưa bé tới các cơ sở y tế có chuyên khoa nhi để khám và làm các xét nghiệm.

- Hướng dẫn trẻ sinh hoạt sạch sẽ: rửa tay trước/sau khi ăn và đi vệ sinh, không dụi mắt, tránh tiếp xúc với các trẻ mắc bệnh khác.

Bệnh viêm gan bí ẩn sẽ không còn là mối nguy hiểm khi bạn chuẩn bị tốt cho bé yêu. Hiện Phòng khám Đa khoa Quốc tế Việt-Nga đang có chương trình #khám_Nhi_miễn_phí chào mừng Quốc tế thiếu nhi. Lưu lại ngay thông tin và nhận tư vấn từ các bác sĩ!

➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ VIỆT – NGA

🏥 Địa chỉ: Nhà C2, Làng Quốc tế Thăng Long, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội (đối diện 143 Trần Đăng Ninh)

☎️ Hotline tư vấn: 0931.33.35.26

🌏 Website: https://vietngaclinic.vn

 

Bài trước Bài sau
1900 3130 Đặt lịch