8 DẤU HIỆU CẢNH BÁO CẦN NỘI SOI TIÊU HÓA NGAY

Nội soi tiêu hóa là một phương pháp xâm lấn tối thiểu để kiểm tra các cơ quan trong hệ thống đường tiêu hóa như: thực quản, tá tràng, dạ dày, đại tràng, trực tràng,... Phương pháp này giúp bác sĩ có thể quan sát, kiểm tra và đánh giá các tổn thương bên trong, đồng thời có thể thực hiện tiểu phẫu nếu phát hiện những bất thường có thể xử lý ngay.

Nội soi tiêu hóa là bước kiểm tra cần thiết và quan trọng để chẩn đoán những bệnh lý về đường tiêu hóa cũng như phát hiện và tầm soát ung thư đường tiêu hóa từ giai đoạn sớm.

Nội soi tiêu hóa có thể phát hiện những bệnh lý nào?

Một ca nội soi dạ dày, đại tràng có thể thực hiện trong thời gian từ 15-20 phút. Thông qua nội soi tiêu hóa có thể giúp bác sĩ chẩn đoán các căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa điển hình như:

• Viêm loét đường tiêu hóa, viêm loét dạ dày
  • Viêm niêm mạc đường tiêu hóa
  • Các khối u đường tiêu hóa
  • Ung thư đường tiêu hóa: ung thư dạ dày, đại tràng, xác định mức độ tiến triển của ung thư

Tại Việt Nam, có đến 25.000 ca tử vong vì căn bệnh ung thư đường tiêu hóa, vì vậy chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến hệ tiêu hóa và thường xuyên thăm khám, kiểm tra và chăm sóc hệ tiêu hóa một cách tốt nhất để tránh mắc những bệnh lý nguy hiểm ở giai đoạn nặng.

Dấu hiệu cảnh báo bạn cần nội soi tiêu hóa

Nội soi đường tiêu hóa được xem là “tiêu chuẩn vàng” giúp phát hiện và điều trị khỏi các bệnh lý về đường tiêu hóa, đồng thời phát hiện và điều trị ung thư đường tiêu hóa ở giai đoạn sớm. Đây là phương pháp hiện đại, ít xâm lấn, dễ dàng phát hiện và chẩn đoán một cách chính xác.

Do đó nếu có một trong các biểu hiện dưới đây, hãy nhanh tay đặt lịch kiểm tra nội soi tiêu hóa ngay:

• Ăn mất ngon, cảm giác mệt mỏi, khó tiêu, đầy bụng

• Ợ hơi, ợ chua, cảm giác bỏng rát dưới xương ức kèm vị chua trong miệng

• Buồn nôn, nôn ói kéo dài không rõ nguyên nhân, hoặc nôn ra máu

• Đi ngoài hoặc phân bất thường

• Sụt cân bất thường không rõ nguyên nhân từ 5kg trở lên

• Sờ thấy u vùng bụng

• Đau bụng vùng thượng vị, đau bụng vùng trên rốn

Theo bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, nên thực hiện nội soi tiêu hóa 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm một lần tùy thuộc vào từng tình trạng của bệnh để kiểm tra các cơ quan hệ tiêu hóa, tầm soát ung thư dạ dày, đại tràng từ giai đoạn sớm. Ngoài ra, nếu bạn có người trong gia đình mắc ung thư đường tiêu hóa thì cần thực hiện nội soi thường xuyên để phòng tránh và điều trị kịp thời.

Nội soi tiêu hóa tại Đa khoa Quốc tế Việt - Nga có gì khác biệt?

Dàn máy nội soi ống mềm ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.i hiện đại hàng đầu

Đa khoa Quốc tế Việt - Nga tự hào là đơn vị tiên phong trong nội soi tiêu hóa sử dụng trí tuệ nhân tạo AI với những tính năng vượt trội và ưu việt nhất giúp Phát hiện và chẩn đoán tổn thương dù là nhỏ nhất mà không nhìn thấy bằng mắt thường.

Hệ thống nội soi tiêu hóa bằng trí tuệ nhân tạo AI là bước đột phá lớn trong lĩnh vực nội soi nước nhà, có khả năng phát hiện và cảnh báo polyp, đặc biệt là các tổn thương sớm, tiền ung thư với tốc độ phát hiện và cảnh báo chỉ 250 micro giây, độ nhạy lên tới 98%; Công nghệ NBI+ Zoom 136 lần; Chế độ nội soi nhuộm màu điện tử rõ nét giúp phân tách rõ về ranh giới giữa vùng ung thư với không ung thư, từ đó giúp bác sĩ nội soi lấy sinh thiết chính xác, phát hiện ung thư đường tiêu hóa từ rất sớm.

Ngoài ra, máy nội soi ống mềm giúp người bệnh cảm thấy không đau đớn khi nội soi, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt, người bệnh sẽ được khám tiền gây mê để chắc chắn rằng không dị ứng với các thành phần của thuốc. Chỉ 5-10 phút sau khi nội soi, bệnh nhân có thể ra về mà không cảm thấy đau đớn.

Bác sĩ chuyên khoa II, Nguyên Trưởng khoa Nội tiêu hóa Bệnh viện E trực tiếp thăm khám

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, bác sĩ từng nhiều lần được vinh danh thầy thuốc ưu tú, nhận được nhiều bằng khen cấp cơ sở, cấp bộ, bằng khen từ Thủ tướng,  là tấm gương sáng và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bệnh viện cũng như nền y học nước nhà.

Chi phí khám nội soi tiêu hóa tại Việt - Nga có giá từ 1.400.000đ - 4.200.000đ. Để được tư vấn và đặt lịch thăm khám, vui lòng liên hệ Hotline 1900 3130 để được hỗ trợ sớm nhất!

• Hotline: 1900.3130