KHI NÀO CẦN ĐI NỘI SOI DẠ DÀY, ĐẠI TRÀNG?

1. Nội soi dạ dày, đại tràng là gì?

Nội soi dạ dày, đại tràng là phương pháp nội soi sử dụng ống soi có tích hợp gắn camera và đèn chiếu sáng giúp kiểm tra bên trong dạ dày, thực quản, tá tràng, đại tràng, trực tràng,.. nhằm phát hiện ra các bất thường hoặc dấu hiệu tổn thương của đường tiêu hóa như loét dạ dày, viêm, nhiễm trùng,... Đồng thời nội soi còn được sử dụng với mục đích để lấy mô sinh thiết chẩn đoán căn bệnh ung thư dạ dày.

Ống nội soi sử dụng để nội soi thường nhỏ và mềm do dạ dày, đại tràng rất mềm, dễ bị tổn thương. Ống nội soi được gắn chiếu sáng và camera để thu hình trực tiếp và chiếu lên màn hình lớn. Qua đó các bác sĩ có thể nhìn rõ tình trạng của bệnh nhân, chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và đưa ra cách điều trị kịp thời. Đây được xem là một phương pháp khá an toàn, phổ biến, vì thế bạn không cần phải quá lo lắng khi có ý định chẩn đoán bệnh theo phương pháp này.

2. Khi nào bạn cần nội soi dạ dày, đại tràng?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, nội soi tiêu hóa sẽ được thực hiện nếu bệnh nhân có các dấu hiệu sau:

Khi có các yếu tố nguy cơ gây ung thư dạ dày, đại tràng:

• Tiền sử gia đình mắc ung thư dạ dày
  • Chế độ thức ăn mặn và nhiều thực phẩm xông khói
  • Nhiễm vi trùng Helicobacter pylori
  • Ăn nhiều thực phẩm nhiễm nấm aflatoxin (hạt ngũ cốc bị mốc)
  • Viêm dạ dày mạn tính
  • Hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia
  • Tiền sử bản thân và gia đình có ung thư đại tràng
  • Chế độ ăn nhiều mỡ và cholesterol
  • Uống nhiều rượu, bia
  • Béo phì
  • Hút thuốc lá
  • Lối sống ít vận động

Khi có các dấu hiệu:

• Mệt mỏi
  • Đầy bụng, cảm giác khó tiêu sau ăn
  • Buồn nôn, nôn ói kéo dài mà không rõ nguyên nhân
  • Đau bụng vùng trên rốn
  • Sụt cân hoặc sờ thấy u
  • Đi tiêu phân đen
  • Thiếu máu thứ phát do mất máu, đi tiêu ra máu
  • Thay đổi thói quen đi tiêu (táo bón xen kẽ tiêu chảy) hoặc phân dẹt, nhỏ

3. Khám nội soi ở đâu uy tín, chất lượng

Với sứ mệnh của đơn vị tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong nội soi tiêu hóa và tầm soát ung thư giai đoạn sớm, Đa khoa Quốc tế Việt - Nga đã và đang không ngừng phát triển nhằm giúp nhiều bệnh nhân có thể tiếp cận với hệ thống trí tuệ nhân tạo AI tân tiến nhất, mở ra cơ hội phát hiện sớm, điều trị bệnh hiệu quả.

Thăm khám trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa đầu ngành

Trong nội soi tiêu hóa và tầm soát ung thư sớm, ngoài công nghệ hiện đại thì bác sĩ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc phát hiện và đưa ra quyết định kịp thời có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời đối với bệnh nhân.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm, bác sĩ từng nhiều lần được vinh danh thầy thuốc ưu tú, là tấm gương sáng và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bệnh viện cũng như nền y học nước nhà.

Hệ thống trang thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới

Hệ thống nội soi tiêu hóa bằng trí tuệ nhân tạo AI là bước đột phá lớn trong lĩnh vực nội soi nước nhà, có khả năng phát hiện và cảnh báo polyp, đặc biệt là các tổn thương sớm, tiền ung thư với tốc độ phát hiện và cảnh báo chỉ 250 micro giây, độ nhạy lên tới 98%; Công nghệ NBI+ Zoom 136 lần; Chế độ nội soi nhuộm màu điện tử rõ nét giúp phân tách rõ về ranh giới giữa vùng ung thư với không ung thư, từ đó giúp bác sĩ nội soi lấy sinh thiết chính xác, phát hiện ung thư đường tiêu hóa từ rất sớm.

Ngoài ra, máy nội soi ống mềm giúp người bệnh cảm thấy không đau đớn khi nội soi, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt, người bệnh sẽ được khám tiền gây mê để chắc chắn rằng không dị ứng với các thành phần của thuốc. Chỉ 5-10 phút sau khi nội soi, bệnh nhân có thể ra về mà không cảm thấy đau đớn

Có thể nói rằng, nội soi tiêu hóa ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI đã cải thiện và tối ưu kết quả chẩn đoán, giúp phát các tổn thương dù là nhỏ nhất, là trợ lý của bác sĩ đắc lực của bác sĩ trong việc tầm soát và điều trị ung thư ở giai đoạn sớm. Để thăm khám và tư vấn vấn trực tiếp vui lòng liên hệ hotline 1900 3130 để được đăng ký đặt lịch sớm nhất nhé.

• Hotline: 1900 3130